Home Kiến thức WebsiteWordPress Sử dụng trình soạn thảo cũ (Classic Editor) trên WordPress 5.0

Sử dụng trình soạn thảo cũ (Classic Editor) trên WordPress 5.0

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Sử dụng trình soạn thảo cũ trên wordpress 5.0 với 2 cách vô cùng đơn giản..

Giới thiệu

Kể từ khi phiên bản 5.0 được WordPress chính thức nâng cấp vào ngày 6/12/2018, thì trong đó có một sự nâng cấp đang chú ý đó là trình soạn thảo mặc định Classic Editor được nâng cấp thành Gutenberg.

Việc thay thế này nhằm cải tiến trình soạn thảo mới mẻ và nhiều tính năng hơn, nhưng có vẻ nó không thật sự làm hài lòng phần lớn người dùng, bởi trình soạn thảo mới này quá khác biệt với trình soạn thảo cũ, dẫn đến nhiều người dùng vẫn chưa thể làm quen với nó. Do đó, nhiều người dùng muốn quay trở lại trình soạn thảo cũ để dễ dàng sử dụng hơn, và nếu bạn là một trong số những người dùng này thì có thể tham khảo các cách chuyển đổi theo hướng dẫn bên dưới.

Hướng dẫn thực hiện

Để chuyển trình soạn thảo mới (Gutenberg) về trình soạn thảo cũ ( Classic Editor) chúng ta sẽ có 2 cách , đó là cài đặt Plugin hoặc chỉnh sửa trực tiếp code trong File function.php của theme đang sử dụng. Cụ thể từng cách các bạn có thể xem

Cách 1: Sử dụng Plugin

Để mang trình soạn thảo cũ quay trở lại, các bạn có thể cài đặt Plugin có tên Classic Editor theo hướng dẫn bên dưới:

Đăng nhập Admin website => Chọn cài mới PLugin => cài đặt Classic Editor

Sử dụng trình soạn thảo cũ trên wordpress 5.0

Hoặc Download trực tiếp Plugin Tại đây

Sau khi cài đặt xong các bạn tiến hành active PLugin lên các bạn vào phần Cài đặt (setting) của Plugin và chọn Classic Editor như hình và Lưu lại.

CleanShot 2022 05 11 at 19.44.57


Bây giờ các bạn truy cập vào Bài viết và kiểm tra thành quả của mình thôi. Như hình dưới đây thì mình đã chuyển đổi trình soạn thảo cũ thành công.

Sử dụng trình soạn thảo cũ trên wordpress 5.0

Cách 2: Chèn code vào file function.php

Nếu bạn không muốn sử dụng Plugin để vô hiệu hóa trình soạn thảo mới (Gutenberg) , thì không sao bạn vẫn còn cách khác để thực hiện đó chính là chèn đoạn Code bên dưới vào file function.php của theme đang sử dụng.

AZDIGI Tutorial
add_filter('use_block_editor_for_post', '__return_false');
    

Cách này cũng sẽ tương tự như cách 1 là vô hiệu hóa trình soạn thảo mới , và mang trình soạn thảo cũ trở lại mà không cần phải cài đặt PLugin. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng cách này nếu bạn là người có kiến thức về website, hiểu rõ cấu trúc và vị trí code. Vì nếu thao tác sai có thể sẽ gây lỗi website không đáng có.

Ở trên là các cách mang trình soạn thảo cũ trở lại trên các phiên bản Wordpress 5.x, các bạn có thể tham khảo và áp dụng cách mà mình cảm thấy thuận tiện nhất nhé. Hy vọng bài viết này giúp ích cho các bạn và chúc các bạn thực hiện thành công.

Các bạn có thể tham khảo thêm các hướng dẫn sử dụng khác tại link bên dưới:

Nếu các bạn cần hỗ trợ các bạn có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ theo các cách bên dưới:

5/5 - (2 votes)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign