Home Máy chủ Linux Red Hat Chính thức ra mắt phiên bản RHEL 8.1 đầu tiên

Red Hat Chính thức ra mắt phiên bản RHEL 8.1 đầu tiên

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Ngày 5/11/2019 phiên bản mới nhất của Red Hat Enterprise Linux đã chính thức được phát hành với tên gọi RHEL 8.1. Đây là phiên bản nhỏ đầu tiên sau khi thống nhất chương trình cập nhật Red Hat 6 tháng/lần.

RHEL 8.1

RHEL 8.1

RHEL 8.1 ra mắt với một số cập nhật quan trọng xung quanh khả năng quản lý và bảo mật cho cơ sở hạ tầng truyền thống và Cloud (đám mây) trên các Hybrid Clouds (đám mây lai – một môi trường điện toán đám mây giao thoa giữa nền tảng Private Cloud và Pulic Cloud giống như Google hay Amazon)

Hybird Cloud được cung cấp năng lượng bởi một nền tảng nhất quán, đáng tin cậy và an toàn. Vì vậy Red Hat Enterprise Linux được xem là bảng thiết kế để trở thành nền tảng cho việc tính toán doanh nghiệp. Ngoài ra RHEL 8.1 còn mang lại những cải tiến đáng kể về khả năng quản lý, bảo mật và cả hiệu suất. 

Những tính năng nổi bật trong bản phát hành RHEL 8.1?

1.  Live Kernel

Live Kernel cho phép quản trị viên vá các lỗ hổng bảo mật (và các bản cập nhật khác) trong Kernel mà không phải khởi động lại hệ thống. Đối với các doanh nghiệp, điều này có ý nghĩa cho sự cải thiện đáng kể về thời gian hoạt động.

Bạn có thể cập nhật nhân Linux của mình cho các lỗ hổng thường gặp (CVEs – Common Vulnerabilities and Exposures ) mà không cần phải trải qua những rắc rối khi khởi động lại hệ thống. Điều này sẽ giữ cho hệ thống của bạn hoạt động và chạy ngay khi các lỗi bảo mật nghiêm trọng được vá phía sau hậu trường.

2.  SELinux

RHEL 8.1 còn đi kèm với cấu hình SELinux, được tạo ra để kiểm soát chi tiết hơn về cách mà khối lượng công việc được đóng gói và hệ thống máy chủ tương tác.

Để cải thiện tính bảo mật của container, các cấu hình SELinux tập trung vào container giúp hệ thống sản xuất chống lại các mối đe dọa bảo mật nhắm vào các ứng dụng gốc trên đám mây,  và giúp dễ dàng tạo các chính sách bào mật được điều chỉnh để kiểm soát cách các dịch vụ được lưu trữ truy cập vào các hệ thống máy chủ tài nguyên.

Bổ sung các cấu hình SELinux, quản trị viên cũng có thể chọn lọc nhiều hơn về những ứng dụng được phép khởi chạy trên hệ thống bằng chức năng mới. Tính năng này làm giảm nguy cơ tiềm ẩn khi chạy các ứng dụng không xác thực hay không đáng tin cậy.

Khi bạn có RHEL, bạn sẽ được quyền truy cập vào Red Hat Insights – Giúp bạn giải quyết vấn đề cấu hình và các vấn đề khác của hệ thống trước khi chúng trở nên nghiêm trọng hơn. Red Hat Insights thực hiện điều này bằng cách cung cấp hơn 1.000 quy tắc để vận hành RHEL tại chỗ hoặc trên Public Ccloud như AWS và Microsoft Azure.

Bên cạnh việc giúp vận hành RHEL một cách trơn tru, các quy tắc này cũng hỗ trợ phân tích cho các khối lượng công việc như SAP HANA và Microsoft SLQ Server.

Một số tính năng khác của phiên bản RHEL 8.1?

  • Bổ sung các vai trò hệ thống mới để hợp lý hóa quá trình định cấu hình RHEL nhằm xử lý các chức năng cụ thể, phục vụ để mở rộng vai trò hệ thống Ansible DevOps hiện có. Việc mở rộng vai trò hệ thống Ansible DevOps này sẽ giúp cho việc tự động hóa các cấu hình máy chủ được dễ dàng, nhằm triển khai hệ thống nhanh chóng và mượt mà hơn.
  • Xử lý hiệu quả hơn các sắc thái của việc triển khai lớn trên môi trường vật lý, ảo dựa trên đám mây.
  • RHEL 8.1 bao gồm các vai trò của hệ thống RHEL, các dòng thiết lập hệ thống con RHEL với mục đích xử lý các chức năng cụ thể, chẳng hạn như: lưu trữ, kết nối mạng, đồng bộ hóa thời gian, Kdump và SElinux.
  • Ngoài ra, RHEL 8.1 cũng đã được phê duyệt cho nhiều chứng nhận bảo mật mới nhất bao gồm: tiêu chuẩn xử lý thông tin liên bang (Trin) và tiêu chí chung (CC)
  • RHEL 8.1, cũng hỗ trợ các giải pháp Microsoft SQL Server và SAP

Lưu ý:

Bản cập nhật 8.1 của RHEL cũng bao gồm các bản cập nhật thông thường cho các ứng dụng hệ thống, dịch vụ và công cụ dành cho các nhà phát triển.

Bạn có thể thấy các bản cập nhật như PHP 7.3, Ruby 2.6,  Node.js 12, NGINX 1.16, LLVM 8.0.1, Rus Toolset 1.37, Go Toolset 1.12.8 …

RHEL mới đã có sẵn để tải về thông qua cổng thông tin khách hàng của Red Hat. Các thành viên chương trình Red Hat Developer cũng có thể tải xuống bản RHEL miễn phí mới nhất.

AZDIGI nhà cung cấp các giải pháp lưu trữ hosting, VPS hàng đầu Việt Nam. Luôn cập nhật và đi đầu xu hướng công nghệ, mang đến những giải pháp website hiệu quả. Hãy truy cập vào website của chúng tôi ngay bây giờ.

Đánh giá

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign