Home Tin tức AZDIGI Giới thiệu dịch vụ Turbo Cloud Server

Giới thiệu dịch vụ Turbo Cloud Server

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Sau một thời gian dài nghiên cứu nhiều công nghệ khác nhau, vào ngày 25/11/2020 AZDIGI chính thức ra mắt một dịch vụ máy chủ ảo riêng mới trên nền tảng điện toán đám mây và được đặt tên là Turbo Cloud Server. Đây là một dịch vụ thay thế cho dịch vụ Cloud Server cũ với nhiều ưu điểm vượt trội về hiệu năng lẫn an toàn dữ liệu, cũng như đã được tính toán cho khả năng mở rộng cực lớn trong tương lai.

Sau khi dịch vụ này ra mắt, AZDIGI cũng sẽ tạm ngưng đăng ký mới dịch vụ Cloud Server cũ, các khách hàng đang sử dụng dịch vụ này vẫn sẽ được duy trì bình thường.

Hãy cùng AZDIGI tìm hiểu qua chi tiết về dịch vụ Turbo Cloud Server với các khả năng vượt trội của nó nhé.

Đăng ký dịch vụ Turbo Cloud Server tại https://azdigi.com/pro-vps/turbo-cloud-server/.

Turbo Cloud Server là dịch vụ gì?

Turbo Cloud Server là một dịch vụ máy chủ ảo riêng (VPS) được hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud Computing), mục đích là cung cấp cho khách hàng một dịch vụ VPS chất lượng cao với độ ổn định tối đa, cùng hiệu năng vượt trội hơn bất kỳ một dịch vụ VPS thông thường nào khác.

Một số đặc điểm và tính năng của Turbo Cloud Server

Ảo hoá KVM

Các VPS trên dịch vụ Turbo Cloud Server sử dụng nền tảng ảo hoá toàn phần KVM, cho phép ảo hoá thật sự các tài nguyên dựa trên phần cứng. Mỗi máy ảo sử dụng KVM hoạt động độc lập như một máy chủ vật lý, và có khả năng tương thích với mọi hệ điều hành thông dụng như hiện nay như Linux, Windows, thậm chí là macOS.

Tuy hiện tại AZDIGI chỉ cung cấp các gói hệ điều hành cài sẵn là Linux nhưng khách hàng cũng có thể tự cài đặt hệ điều hành mình cần dùng thông qua tập tin .iso.

Hiệu suất cao

Turbo Cloud Server được xây dựng với hai cụm máy chủ tách biệt hoàn toàn, một cụm để phục vụ việc cung cấp tài nguyên CPU, RAM để tạo máy ảo, và một cụm được xây dựng đặc thù để lưu trữ dữ liệu trên các máy ảo đó.

Nhờ cơ chế tách biệt hạ tầng, các VPS của dịch vụ này luôn có được hiệu suất tối đa thông qua việc xử lý dứt điểm tình trạng thắt cổ chai ở các dịch vụ VPS thông thường.

Hiện tại dịch vụ Turbo Cloud Server sử dụng chipset Intel Xeon v4 để cấp CPU cho các máy ảo, hệ thống ECC DDR4 để cung cấp bộ nhớ trong, và cụm lưu trữ sử dụng toàn bộ ổ cứng SSD Enterprise cao cấp nhất đi kèm các tinh chỉnh chuyên sâu giúp tốc độ đọc/ghi của ổ cứng  lên đến 1GB/s cho mỗi VPS.

126904922 4629737477100377 1795859871460535284 n

Hiệu năng vượt trội trên một VPS của Turbo Cloud Server. Đo bởi tocdo.net

Độ sẵn sàng cao – High Availability

Yếu tố sẵn sàng cao là điều bắt buộc trên mỗi hệ thống Cloud Computing giúp giảm thiểu tối đa các rủi ro có thể làm gián đoạn hoạt động của dịch vụ. Trên hệ thống Turbo Cloud Server, tính sẵn sàng cao được AZDIGI xây dựng đồng bộ trên cả cụm máy chủ ảo hoá VPS và cả cụm máy chủ lưu trữ.

Các VPS được ảo hoá trên một cụm máy chủ chứa nhiều máy chủ khác nhau, và AZDIGI luôn duy trì số lượng máy chủ rảnh rỗi cao hơn so với số lượng máy chủ đang hoạt động. Mục đích là nếu có bất kỳ máy chủ nào bị trục trặc gây gián đoạn, thì toàn bộ VPS trên máy chủ ảo hoá đó sẽ được tự động chuyển qua một máy chủ khác trong cụm để tiếp tục hoạt động.

Các máy chủ trong cụm lưu trữ cũng được duy trì số lượng nhiều hơn mức cần thiết để đảm bảo nếu có bất kỳ máy chủ nào trong hệ thống lưu trữ gặp trục trặc, hoặc thậm chí bị hỏng ổ cứng thì các dữ liệu vẫn không bị thay đổi.

Như vậy với cơ chế hai hệ thống tách biệt, rủi ro xảy ra gián đoạn đã được đưa về mức thấp nhất. Nếu tính toán chi tiết, thì để VPS gián đoạn thì phải có ít nhất 4 máy chủ bị sự cố cùng một lúc trên cả hai cụm máy chủ. Điều này hầu như không thể xảy ra vì hệ thống máy chủ luôn được AZDIGI giám sát theo thời gian thực 24/7 nên nếu có bất kỳ trục trặc nào về máy chủ thì sẽ được xử lý ngay lập tức.

Cung cấp VPS tài nguyên lớn

Hệ thống Turbo Cloud Server được xây dựng với mục tiêu thiết lập một hệ thống VPS có khả năng tương thích và mở rộng cực lớn trong tương lai, để có thể cung cấp nhiều giải pháp hơn cho các khách hàng cần một VPS có tài nguyên lớn.

Chính vì lẽ đó, dịch vụ này hiện tại có thể cung cấp cho mỗi VPS lên đến 8 CPU Core, 32GB RAM và 400GB SSD cho cấu hình mặc định. Và trong tương lai khi hệ thống mở rộng đến ngưỡng cần thiết, AZDIGI sẽ cho phép mua thêm dung lượng SSD, CPU và RAM.

Backup dữ liệu tự động miễn phí

Trong khi hầu hết các dịch vụ VPS không quản trị (Unmanaged VPS) thì khách hàng sẽ cần phải tự trang bị giải pháp sao lưu dữ liệu dự phòng riêng, thì điều này là hoàn toàn miễn phí đối với dịch vụ Turbo Cloud Server.

Toàn bộ VPS sẽ được backup tự động mỗi tuần 1 lần và lưu thành 2 bản khác nhau. Điều này có nghĩa là bạn có thể khôi phục lại dữ liệu tối đa là 2 tuần trước của VPS.

Ngoài hệ thống AZDIGI tự động backup thì khách hàng cũng có thể tự tạo bản backup cho riêng mình ngay trang quản trị tại https://my.azdigi.com. AZDIGI cho phép mỗi VPS tự lưu trữ tối đa 2 bản backup (không bao gồm các bản backup của AZDIGI).

Dĩ nhiên các bản backup này được sao lưu trên hệ thống của AZDIGI và chỉ đọc được trên hệ thống, AZDIGI không thể cung cấp trực tiếp cho khách hàng dữ liệu backup riêng lẻ mà chỉ có thể khôi phục vào VPS trên hệ thống. Do vậy AZDIGI cũng khuyến cáo khách hàng nên tự trang bị giải pháp backup trực tiếp bên trong VPS để có thể chủ động về dữ liệu.

Live Snapshot trong 5 giây

Một tính năng hữu ích khác dành cho khách hàng sử dụng Turbo Cloud Server đó là có thể chủ động chụp lại trạng thái của VPS ở thời điểm bất kỳ và có thể khôi phục lại khi cần. Đây là tính năng rất hữu ích nếu như khách hàng cần thay đổi gì đó trên VPS và cần chụp lại trạng thái của VPS để khôi phục nếu có lỗi xảy ra.

Hiện tại AZDIGI cho phép mỗi VPS được phép lưu trữ 1 bản snapshot.

Giao diện quản lý dịch vụ trực quan

Khách hàng có toàn quyền quản trị dịch vụ Turbo Cloud Server của mình ngay tại trang https://my.azdigi.com với thiết kế dễ sử dụng và có đầy đủ các chức năng cần thiết.

turbo cloud server panel

Tại giao diện này, khách hàng có thể:

  • Khởi động/tắt máy chủ.
  • Truy cập vào màn hình máy chủ từ xa khi máy chủ không có mạng (noVNC Console).
  • Cài đặt lại hệ điều hành.
  • Xem và khôi phục các bản backup (không bao gồm các bản backup tự động của AZDIGI).
  • Xem biểu đồ thống kê CPU, RAM, I/O, băng thông.
  • Cấu hình firewall trong VPS, hỗ trợ tạo rule firewall đơn giản thông qua giao diện.
  • Tự nâng cấp lên gói VPS cao hơn.

Lời kết

Trong một xu thế phát triển như vũ bảo của công nghệ như hiện nay, việc liên tục đầu tư nghiên cứu các công nghệ mới là nhiệm vụ không thể tách rời của tập thể AZDIGI, nhằm có thể tìm ra các giải pháp tốt nhất mang đến cho các khách hàng một trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Và cùng với chế độ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp đã được khách hàng đánh giá cao trong nhiều năm qua, AZDIGI hứa hẹn sẽ mang đến các trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời nhất cùng Turbo Cloud Server.

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign