Home Kiến thức Hosting So sánh hosting của AZDIGI và Hawk Host

So sánh hosting của AZDIGI và Hawk Host

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

So sánh cấu hình và chất lượng dịch vụ Hosting của AZDIGI và Hawk Host luôn là chủ đề được nhiều người dùng quan tâm khi lựa chọn dịch vụ hosting tốc độ cao. Với mong muốn cung cấp thông tin so sánh trực quan nhất giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn dịch vụ hosting phù hợp thì ngoài việc so sánh giá AZDIGI và Hawk Host, thì bài này sẽ tiến hành so sánh giữa cấu hình và chất lượng dịch vụ hosting của chúng tôi và Hawk Host cùng một số thông tin quan trọng trên cả hai nhà cung cấp.

Trong bài viết này, AZDIGI sẽ so sánh giữa hai gói dịch vụ hosting có chi phí gần như nhau đó là dịch vụ NVMe Pro B của AZDIGI và gói Primary của HawkHost với giá tiền cao nhất phải trả mỗi tháng là khoảng 100.000 đồng/tháng.

Cấu hìnhPrimary của HawkHostNVMe Pro B của AZDIGI
Giá tiền$4.99 (~120.000 đồng)/tháng102.000 đồng/tháng
Ổ cứngSSDNVMe Enterprise
Dung lượng10 GB10 GB
Inodes500.000Không giới hạn
Disk I/O15MB/s100MB/s
CPU Core12
Entry Processes20120
RAM1 GB3 GB
Number of Processes100150
Addon DomainKhông giới hạn3
Redis Socket
Miễn phí tài nguyên WordPress
Thời gian kích hoạt dịch vụ~30 phútNgay lập tức
Bảng điều khiển cPanel
LiteSpeed Webserver
CloudLinux OS
Imunify360
SSL miễn phí từ Let’s Encrypt
Hoàn tiền30 ngày30 ngày
Hỗ trợEmail/TicketEmail/Ticket/Chat/Phone

Ngay tại bảng so sánh thông số dịch vụ trên, có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt trong cấu hình gói dịch vụ khi cấu hình của AZDIGI vượt trội hơn nhiều về hiệu năng và công nghệ, nhưng thua kém Hawk Host trong việc giới hạn số lượng tên miền được phép sử dụng trên cùng gói host.

So sánh tốc độ giữa AZDIGI và Hawk Host

Trong bài sẽ thực hiện đánh giá tốc độ xử lý trên gói host bằng cách cài đặt một website WordPress mới hoàn toàn, sử dụng theme Flatsome đã có dữ liệu sẵn, không bật bộ nhớ đệm, cấu hình PHP mặc định trên cả 2 gói host.

Tốc độ xử lý (đo bằng Query Monitor)

AZDIGI sử dụng plugin Query Monitor để đo tốc độ xử lý của website trên máy chủ, không bị phụ thuộc vào vị trí của người truy cập để có kết quả thực tế nhất.

Kết quả tốc độ của NVMe Pro B tại AZDIGI

screenshot 2023 09 11 14.38.17@2x

Với website được cài đặt trên host của AZDIGI, tốc độ tải hết trang chủ là 0.41 giây, trong đó tốc độ xử lý 136 truy vấn cơ sở dữ liệu là 0.0156s.

Kết quả tốc độ của Primary tại Hawk Host

screenshot 2023 09 11 14.37.30@2x

Website được cài đặt trên host của Hawk Host, tốc độ tải trang chủ là 1.49 giây, trong đó tốc độ xử lý 136 truy vấn cơ sở dữ liệu là 0.0549s.

Kết luận tốc độ

AZDIGI có tốc độ xử lý trên máy chủ tốt hơn nhiều, điều đó thể hiện qua tốc độ xử lý của các truy vấn cơ sở dữ liệu. Với nhiều lượng truy cập cùng lúc, sự khác biệt giữa tốc độ xử lý cơ sở dữ liệu này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm người dùng.

Khả năng chịu tải

AZDIGI sử dụng công cụ loadster.app để đo lường khả năng chịu tải, bằng cách giả lập truy cập vào website với số lượng 25 người dùng cùng lúc từ Singapore, tăng dần lượng truy cập trong 5 phút, tổng thời gian test là 7 phút. Kết quả đánh giá dựa vào số lượng truy cập mà website nhận được trong 7 phút thử nghiệm.

Kết quả của NVMe Pro B tại AZDIGI

screenshot 2023 09 11 14.27.35@2x
screenshot 2023 09 11 14.27.49@2x

Kết quả thử nghiệm khả năng chịu tải của gói NVMe Pro B tại AZDIGI là trong 7 phút với 25 lượt truy cập đồng thời, đã truy cập được 51.088 lần thành công trong 7 phút, 1.417 lượt tương tác, 0 lỗi, thời gian truy cập trung bình của các truy cập là 4.39 giây.

Kết quả của Primary tại Hawk Host

screenshot 2023 09 11 14.51.13@2x
screenshot 2023 09 11 14.51.23@2x

Kết quả thử nghiệm khả năng chịu tải của gói Primary tại Hawk Host là trong 7 phút với 25 lượng truy cập đồng thời, đã truy cập được 3.430 lần thành công trong 7 phút, 106 lượt tương tác, 177 lỗi, thời gian truy cập trung bình của các truy cập là 18.23 giây.

Kết luận khả năng chịu tải

AZDIGI vượt trội hơn gói Primary của Hawk Host trong việc chịu tải, nhờ vào cấu hình mạnh mẽ có 2 CPU, 3GB RAM và ổ cứng NVMe nên tình trạng bị lỗi khi truy cập cao không xảy ra với 25 lượt truy cập đồng thời, đạt được đến hơn 51.000 lượt truy cập thành công trong vòng 7 phút.

Đánh giá chi tiết Hawk Host

Hawk Host là nhà cung cấp hosting tại nước ngoài từ lâu đã trở thành một lựa chọn của đông đảo người sử dụng Web Hosting trên toàn thế giới. Với ưu điểm là giá rất rẻ nếu đăng ký thời hạn từ 1 năm trở lên cùng cấu hình dung lượng lưu trữ hợp lý, nhà cung cấp này sớm nhận được nhiều sự ủng hộ của người dùng.

Ngoài ra, một điểm cộng của Hawk Host đó là hỗ trợ nhiều datacenter tại nhiều quốc gia trên thế giới bao gồm Mỹ, Hà Lan, Hong Kong, Singapore có thể giúp dễ dàng lựa chọn vị trí phù hợp với lượng người truy cập trên website.

Tuy nhiên nhược điểm của Hawk Host là không có máy chủ tại Việt Nam, điều này sẽ khiến tốc độ website khi đặt trên máy chủ của họ sẽ có tốc độ truy xuất chậm hơn khi người dùng tại Việt Nam truy cập vào so với website đặt trên máy chủ tại Việt Nam. Thông số lưu trữ trên Hawk Host cũng rất hấp dẫn khi họ có 2 lựa chọn duy nhất là 10GB và Không giới hạn dung lượng lưu trữ, tuy nhiên mỗi gói sẽ có giới hạn số lượng tập tin (inodes) nhất định và khách hàng không thể lưu trữ thêm khi số lượng tập tin đạt giới hạn, điều này sẽ gây khó khăn với các website WordPress có nhiều nội dung và dùng thêm các plugin tạo bộ nhớ đệm (cache) để tăng tốc website.

Ngoài ra, việc đăng ký và kích hoạt sẽ không thể tự động mà phải đợi duyệt mất khoảng ~45 phút tuỳ vào thời điểm đăng ký trong ngày.

Ưu điểm của Hawk Host

  • Giá thành rẻ khi đăng ký từ 2 năm trở lên.
  • Dung lượng lưu trữ dồi dào.
  • Nhiều vị trí datacenter để lựa chọn.
  • Có thể thanh toán bằng PayPal, tiền ảo.

Nhược điểm của Hawk Host

  • Giới hạn số lượng inodes.
  • Chịu tải kém do giới hạn cố định 1 CPU và 1GB RAM trên mỗi gói, kể cả gói cao cấp.
  • Ổ cứng SSD. Với cùng chi phí này, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn sử dụng hosting ổ cứng NVMe.
  • Hạn chế thời gian phản hồi hỗ trợ.

Đánh giá chi tiết AZDIGI

Được thành lập và hoạt động bùng nổ từ năm 2016, AZDIGI sớm trở thành đơn vị Web Hosting hàng đầu tại Việt Nam trong việc tiên phong đưa tiêu chuẩn các dịch vụ hosting quốc tế về trong nước. Với thế mạnh nền tảng kỹ thuật vững vàng và nhạy bén trong thị trường, AZDIGI luôn đi đầu thị trường với nhiều thay đổi mang tính đột phá như:

  • Ra mắt dịch vụ Business Hosting đầu tiên tại Việt Nam với cấu hình mạnh mẽ thay thế VPS từ năm 2017.
  • Đầu tiên áp dụng ổ cứng NVMe vào dịch vụ Web Hosting từ năm 2019.
  • Đầu tiên áp dụng vi xử lý cao cấp Intel Xeon Platinum vào dịch vụ Web Hosting từ năm 2019.
  • Nâng cấp máy chủ và nhân đôi dung lượng miễn phí để khách hàng luôn được trải nghiệm cấu hình mạnh mẽ nhất, mới nhất.

Trong việc chăm sóc khách hàng, AZDIGI ghi điểm và được nhiều khách hàng đánh giá cao với chất lượng hỗ trợ kỹ thuật vượt trội với cam kết phản hồi trong 5 phút, cùng đội ngũ chuyên môn cao với 4 tầng hỗ trợ chuyên biệt để giải quyết mọi vấn đề.

Về cấu hình các dịch vụ Web Hosting, AZDIGI có nhiều gói host phù hợp với tất cả các nhu cầu sử dụng bao gồm gói dịch vụ giá cực rẻ AZ Pro Hosting nhưng tài nguyên rất lớn, sử dụng ổ cứng SSD đến các dịch vụ cao cấp như Turbo Business Hosting với cấu hình như một máy chủ thực thụ cho các website nặng.

Nhược điểm của dịch vụ AZDIGI so với Hawk Host đó là sẽ bị giới hạn số lượng tên miền trên các gói hosting phổ thông, không hỗ trợ nhiều vị trí datacenter trên nhiều quốc gia khác nhau.

Ưu điểm của AZDIGI

  • Cấu hình hosting mạnh mẽ và lưu trữ số lượng gói host trên mỗi máy chủ rất giới hạn, máy chủ không có khả năng bị quá tải.
  • Liên tục cập nhật công nghệ mới.
  • Tặng thư viện theme và plugin WordPress trị giá $1400.
  • Ổ cứng NVMe cao cấp.
  • Hỗ trợ kỹ thuật được đánh giá cao nhất hiện nay.
  • Nhiều chương trình ưu đãi đa dạng cho khách hàng mới và cũ.

Nhược điểm của AZDIGI

  • Không hỗ trợ các datacenter nước ngoài.
  • Giới hạn số lượng addon domain trên các gói hosting phổ thông.
  • Chỉ có thể thanh toán qua chuyển khoản và ví MoMo.

Kết luận

Qua các đánh giá thực tế ở trên, chúng ta có thể thấy rõ ràng sự khác biệt mà AZDIGI mang lại cho khách hàng dựa vào kết quả đo lường của một gói hosting ở mức tầm trung. Thực tế sự khác biệt đó sẽ có thể rõ ràng và cách biệt hơn khi thử nghiệm trên các gói hosting cao cấp của AZDIGI như Turbo Business Hosting. Hy vọng sau đánh giá trên, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn nhà cung cấp phù hợp với ngân sách và đối tượng website của mình.

5/5 - (15 votes)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign