Home Kiến thức Website SSL miễn phí khác với SSL trả phí thế nào?

SSL miễn phí khác với SSL trả phí thế nào?

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Trên các dịch vụ Hosting của AZDIGI đều được tích hợp chức năng SSL miễn phí, giúp mọi website có thể sử dụng được giao thức HTTPS để website an toàn hơn mà không cần phải trả phí.

Tương tự với Hosting, các khách hàng dùng VPS/máy chủ riêng cũng có thể tự cài SSL miễn phí lên máy chủ của mình.

Tuy nhiên bên cạnh SSL miễn phí, AZDIGI cũng có cung cấp một lựa chọn khác đó là dịch vụ Chứng chỉ SSL trả phí. Vậy SSL trả phí có khác gì so với SSL miễn phí hay không? AZDIGI sẽ giải đáp cho bạn trong bài viết này.

Chứng chỉ SSL trả phí và SSL miễn phí khác nhau thế nào?

Mọi thứ đều có cái giá của nó, và chứng chỉ SSL cũng vậy. Với các chứng chỉ SSL trả phí, thì chứng chỉ của bạn sẽ uy tín hơn do được chứng thực bởi các tổ chức uy tín như Sectigo, GoGetSSL, GeoTrust, Symantec,…tùy vào chứng chỉ của nhà cung cấp nào. Trong khi đó, chứng chỉ SSL miễn phí được chứng thực bởi Let’s Encrypt thuộc tổ chức Internet Security Research Group (ISRG).

Và ở chứng chỉ SSL trả phí, bạn có thể chứng thực một lần lên đến 1 năm hoặc lâu hơn tùy theo loại chứng chỉ, trong khi chứng chỉ SSL miễn phí sẽ có thời hạn là 3 tháng. Điều đó có nghĩa là với chứng chỉ SSL trả phí, bạn chỉ cần chứng thực một lần và sử dụng chứng chỉ đó lên đến 1 năm mới phải gia hạn, còn chứng chỉ miễn phí 3 tháng sẽ phải gia hạn lại một lần. Tuy nhiên với các dịch vụ Hosting tại AZDIGI, các chứng chỉ SSL miễn phí sẽ được tự động gia hạn miễn là website của bạn còn sử dụng tại AZDIGI.

Nếu bạn có nhiều người truy cập sử dụng các thiết bị và trình duyệt phiên bản cũ, chứng chỉ SSL miễn phí sẽ không thể hoạt động được, bạn có thể xem danh sách các thiết bị/ứng dụng và phiên bản mà Let’s Encrypt đang hỗ trợ tại đây. Với các chứng chỉ SSL trả phí, nó hầu như hỗ trợ hết các thiết bị và ứng dụng từ phiên bản cũ đến phiên bản mới.

Một lý do khác để chọn SSL trả phí đó là mỗi loại chứng chỉ sẽ có một khoản tiền gọi được xem như là “bảo hiểm” khi sử dụng SSL và được trả bởi tổ chức chứng thực của chứng chỉ đó. Nghĩa là khi sử dụng chứng chỉ SSL của họ, nếu website bạn có vấn đề lỗi SSL gây mất tiền của khách hàng trên website thì tổ chức đó sẽ trả khoản phí bảo hiểm cho khách hàng bị mất tiên của bạn.

Và cuối cùng, chứng chỉ SSL trả phí sẽ hỗ trợ nhiều cấp độ chứng thực khác nhau giúp chứng chỉ càng uy tín hơn bao gồm Chứng thực cấp độ doanh nghiệp (OV – Organization Validated), Chứng thực cấp độ mở rộng (Extended Validation) và các chứng chỉ này chỉ được cấp cho công ty/tổ chức đang hoạt động nên nếu website sử dụng loại chứng chỉ này sẽ có độ uy tín cực kỳ cao. Vì trong một số trường hợp như website thương mại điện tử, chứng chỉ loại OV và EV là điều bắt buộc nên chỉ có thể sử dụng dịch vụ SSL trả phí mới có được.

Chứng chỉ SSL miễn phí có bảo mật tốt không?

Về khả năng bảo mật, chứng chỉ SSL miễn phí của Let’s Encrypt hoàn toàn giống với các loại chứng chỉ SSL trả phí khác hỗ trợ thuật toán mã hóa công khai RSA với độ dài khóa tối thiểu 2048 bit. Hơn nữa, Let’s Encrypt được ra đời nhằm giúp mọi website trên toàn thế giới trở nên an toàn và bảo mật hơn, với sự hỗ trợ từ các thương hiệu lớn như Cisco, Google, Mozilla, Facebook,…nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.

Vậy khi nào nên sử dụng Chứng chỉ SSL trả phí?

Với các website thông thường, bạn có thể sử dụng chứng chỉ SSL miễn phí tích hợp sẵn trong Hosting tại AZDIGI hoặc tự cài lên máy chủ để tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên nếu bạn sử dụng website thương mại điện tử hoặc website doanh nghiệp, sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng các loại chứng chỉ SSL trả phí, hoặc sử dụng các loại chứng chỉ có cấp độ xác thực cao hơn như OV, EV để tăng cường uy tín.

Dịch vụ Chứng chỉ SSL tại AZDIGI

AZDIGI cung cấp nhiều loại chứng chỉ trả phí khác nhau đến từ nhiều hãng xác thực uy tín như Sectigo (Comodo), GeoTrust, GoGetSSL, Symantec với nhiều cấp độ xác thực khác nhau từ DV đến OV, EV có hỗ trợ SANs.

Khi đăng ký chứng chỉ SSL tại AZDIGI, bạn sẽ được:

  • Dịch vụ chứng chỉ SSL giá tốt nhất.
  • Hỗ trợ chứng thực và cài đặt miễn phí với loại chứng chỉ DV.
  • Hoàn tiền trong vòng 7 ngày nếu không hài lòng hoặc chứng thực thất bại.
  • Hỗ trợ kỹ thuật trong suốt thời gian sử dụng.

Mọi chi tiết liên quan đến chứng chỉ SSL, bạn có thể tham khảo tại https://azdigi.com/chung-chi-ssl/.

5/5 - (1 vote)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign