Home Kiến thức Website Hướng dẫn sử dụng Check-host để kiểm tra IP website

Hướng dẫn sử dụng Check-host để kiểm tra IP website

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Công cụ Check host có địa chỉ là check-host.net là công cụ kiểm tra website không thể thiếu khi quản trị website, công cụ này cung cấp sẵn nhiều tính năng giúp bạn có thể kiểm tra thông tin chi tiết website, ping website từ nhiều vị trí địa lý, kiểm tra webserver của website, truy xuất thông tin DNS chi tiết và nhiều tính năng khác. Trong bài viết này, AZDIGI sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng công cụ check-host.net để kiểm tra thông tin website nhanh chóng, bao gồm check IP, kiểm tra thông tin địa chỉ IP, ping, truy vấn DNS,…

Trang chủ check-host.com

Để sử dụng công cụ, bạn truy cập vào địa chỉ check-host.net.

Kiểm tra thông tin IP website

Để kiểm tra thông tin website, bạn nhấn nút Info tại trình đơn của website và nhập tên miền cần tra cứu (ví dụ azdigi.com). Lúc này, bạn sẽ thấy thông tin của địa chỉ IP máy chủ website sẽ trả về, lưu ý là thông tin này sẽ dựa theo địa chỉ IP mà website phân giải ra, có thể sẽ khác nếu bạn sử dụng dịch vụ nameserver từ CloudFlare.

Kiểm tra thông tin IP website

Ping website từ nhiều quốc gia

Bạn dễ dàng kiểm tra xem website của bạn có ping được trên toàn cầu được hay không, nhờ vào tính năng kiểm tra ping website từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Để sử dụng công cụ này, bạn truy cập vào mục Ping trên website và nhập tên miền vào để tra cứu. Nếu có kết quả timeout thì nghĩa là website của bạn đang gặp khó khăn khi truy cập từ các quốc gia đó.

kiểm tra ping website với check-host.com

Kiểm tra mã HTTP website từ nhiều quốc gia

Một tính năng khá hay của check-host.net để kiểm tra website của bạn có truy cập bình thường tại nhiều nơi hay không, đó là kiểm tra mã HTTP trả về từ nhiều quốc gia với công cụ HTTP trên check-host. Lưu ý nếu website bạn sử dụng giao thức HTTPS thì nên nhập đầy đủ địa chỉ là https://tên-miền-của-bạn để kiểm tra chính xác.

cong cu check host 4

Kiểm tra TCP port

Bằng công cụ này, bạn dễ dàng kiểm tra cổng giao thức TCP của máy chủ website có đang kết nối được không, để kiểm tra bạn nhập tên miền/địa chỉ IP kèm cổng cần kiểm tra theo cú pháp domain:port để xem kết quả.

cong cu check host 5

Kiểm tra địa chỉ IP được phân giải DNS

Tính năng khác cũng rất hay dùng, đó là kiểm tra kết quả địa chỉ IP mà tên miền đang phân giải, điều này sẽ giúp ích khi bạn đang cần trỏ tên miền qua địa chỉ IP mới và kiểm tra xem tên miền đã phân giải qua IP mới bình thường hay chưa. Để dùng tính năng này, bạn chuyển ấn vào nút DNS và nhập tên miền cần kiểm tra.

cong cu check host 6

Như vậy bạn có thể thấy, website check-host.net cung cấp rất nhiều công cụ để kiểm tra thông tin website rất có ích cho người quản trị website và rất dễ sử dụng. Chúc các bạn thành công.

5/5 - (2 votes)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign