Home Máy chủ Linux Email Server là gì và sự khác biệt với Email Hosting

Email Server là gì và sự khác biệt với Email Hosting

by Thạch Phạm
Published: Last Updated on
A+A-
Reset

Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, các doanh nghiệp luôn nắm bắt các cơ hội kinh doanh trên môi trường internet. Ngoài việc cần có một website tốc độ cao, thì doanh nghiệp cùng cần địa chỉ email để trao đổi công việc mang dấu ấn thương hiệu của mình thông qua địa chỉ email mang tên miền riêng (ví dụ support@azdigi.com), vừa dễ nhớ lại mang tính chuyên nghiệp cao.

Để có địa chỉ email riêng theo tên miền, ngoài giải pháp nhanh và tiết kiệm chi phí nhất là sử dụng dịch vụ Email Hosting tại AZDIGI thì doanh nghiệp nay có thêm lựa chọn khác với nhu cầu lưu trữ cao hơn, đó là Email Server. Vậy Email Server là gì và nó khác gì so với Email Hosting hay các dịch vụ email thông thường? Hãy cùng AZDIGI tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Email Server là gì?

Tất cả dịch vụ email đều phải cần một hệ thống máy chủ email (mail server), mail server có vai trò lưu trữ và phân phối thư của người dùng đến được với hộp thư của người nhận. Các máy chủ này sẽ được cài đặt sẵn các phần mềm chuyên dụng cho máy chủ email, cũng như giao diện webmail để người dùng có thể sử dụng ngay mà không cần thiết lập gì thêm. Các khách hàng sẽ sử dụng chung một máy chủ email để tiết kiệm chi phí.

Mô hình hoạt động của Email Server

Mô hình hoạt động của Email Server

Tuy nhiên với các khách hàng có yêu cầu sử dụng cao hơn, thì có thể chọn phương án sử dụng Email Server là mỗi khách hàng sẽ là một máy chủ email riêng hoàn toàn độc lập để sử dụng. Các ưu điểm của Email Server như:

  • Dung lượng lưu trữ lớn.
  • Không bị giới hạn số lượng email sử dụng, nếu có số lượng email lớn thì chi phí trên mỗi tài khoản email sẽ rẻ hơn.
  • Bảo vệ sự riêng tư tối đa của dữ liệu, vì không ai có thể can thiệp vào máy chủ ngoài khách hàng.
  • Địa chỉ IP gửi mail hoàn toàn riêng, điều này giúp hạn chế khả năng thư gửi đi bị rơi vào spam do dùng chung IP với khách hàng khác.
  • Can thiệp vào cấu hình sâu hơn với quyền Admin để phù hợp với mục đích sử dụng.
  • Tuỳ chỉnh mã hoá dữ liệu email theo nhu cầu

Nhìn chung trên thực tế, Email Server cũng vẫn là một máy chủ riêng (Dedicated) hoặc máy ảo Cloud Server nếu muốn gia tăng khả năng lưu trữ đám mây, nhưng được cấu hình tối ưu để sử dụng làm máy chủ gửi/nhận email.

Sự khác biệt giữa Email Server và Email Hosting

Email Hosting (tên gọi tại AZDIGI là Pro Mail Hosting) và Email Server đều có một số điểm chung nhất định, nhưng sẽ có vài điểm khác biệt nâng cao. Để dễ hình dung, AZDIGI mời bạn tham khảo bảng so sánh bên dưới.

 

Tính năng Email Hosting Email Server
Tự tạo email
Chống spam, mã độc
Chi phí đầu tư Thấp Trung bình
Số lượng email & tên miền Giới hạn Không giới hạn
Dung lượng lưu trữ 150GB 480GB
Email List
Mã hoá email
Catch All Email
Kết nối Outlook/Email Client
Quyền Admin Không
Cấu hình nâng cao Không
Máy chủ Chia sẻ Độc lập

AZDIGI ra mắt Email Server

Dịch vụ Email Server tại AZDIGI

Dịch vụ Email Server được ra mắt nhằm giúp khách hàng có thêm lựa chọn cho dịch vụ email riêng dành cho doanh nghiệp. Chỉ từ 550.000 đồng/tháng, khách hàng đã có ngay một máy chủ email chuyên nghiệp với nhu cầu lưu trữ cho khoảng từ 80 đến 150 tài khoản email. Các tính năng có trong Email Server tại AZDIGI như:

  • Hệ thống máy chủ cao cấp với ổ cứng NVMe Enterprise tốc độ cao.
  • Giao diện Webmail chuyên nghiệp.
  • Tích hợp các công cụ khác như Task (giao việc), Contacts (danh bạ riêng và chung), Briefcase (lưu trữ file nội bộ),…
  • Kết nối với Outlook hoặc email client khác qua SMTP, IMAP/POP3.
  • Có ứng dụng riêng trên di động iOS và Android.
  • Toàn quyền cấu hình chuyên sâu hệ thống email.
  • Không giới hạn email và tên miền.
  • Có thể cấu hình sử dụng nhiều server để cân bằng tải hoặc dự phòng khẩn cấp.
  • Email Relay dự phòng trên hệ thống AZDIGI.
  • Hỗ trợ kỹ thuật 24/7/365.

Nhân dịp ra mắt Email Server, AZDIGI áp dụng ưu đãi giảm ngay 35% cho lần đầu thanh toán khi đăng ký từ ngày 08/12/2022 đến hết ngày 18/12/2022. Ưu đãi sẽ được áp dụng tự động khi đăng ký dịch vụ, quý khách có thể đăng ký Email Server tại https://azdigi.com/email-server/.

5/5 - (2 votes)

Tham gia nhóm hỗ trợ Server - Hosting

Tham gia nhóm Hỗ trợ Server - Hosting & WordPress để cùng nhau hỏi đáp và hỗ trợ các vấn đề về WordPress, tối ưu máy chủ/server.

Tham gia ngay

Bài viết cùng chuyên mục

AZDIGI – Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Web Hosting và Máy chủ, chúng tôi mong muốn mang lại những kiến thức bổ ích nhất và luôn cập nhật thường xuyên cho cộng đồng người đam mê thiết kế website, công nghệ,…

Vui lòng không sao chép nội dung nếu chưa xin phép. Designed and Developed by PenciDesign